Giải pháp SMS Marketing cho doanh nghiệp kỉ nguyên 4.0
Ngày nay, với chiến lược lấy nhu cầu khách hàng làm trọng tâm để phát triển, doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng cần gì để có thể cung cấp sản phẩm/dịch vụ đánh trúng mục tiêu từ đó gia tăng hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing.
Muốn khách hàng quan tâm tới tin nhắn SMS Marketing của doanh nghiệp bạn, muốn thu hút khách hàng với nội dung tin nhắn SMS thì các doanh nghiệp cần chạm tới nhu cầu của họ. Nếu doanh nghiệp xác định được nhu cầu thực sự của khách hàng đó thì sẽ dễ dàng hơn trong việc muốn giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình tới họ.
Khi đó tin nhắn SMS Marketing của doanh nghiệp đang đề cập tới các vấn đề mà khách hàng quan tâm. Vậy làm thế nào để biết được nhu cầu của khách hàng trong tin nhắn SMS Marketing? Cách làm nào dành cho doanh nghiệp bạn? Để xác định được nhu cầu của khách hàng trong SMS Marketing, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi sau:
NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?
Nhu cầu của khách hàng được hiểu một cách đơn giản đó chính là những điều mà khách hàng mong muốn cũng như cần được thỏa mãn bằng một cách nào đó. Thông thường, những mong muốn này sẽ xuất hiện từ chính bên trong bản thân của họ và thể hiện được phần nào về tâm lý cũng như các vấn đề xoay quanh bản thân khách hàng. Đó chính là khoảng cách giữa việc họ có và muốn có. Nhu cầu của khách hàng chính là yếu tố ở giữa của vấn đề này.
Bởi mang tính chất là tâm lý của mỗi cá nhân nên nhu cầu của khách hàng đôi khi sẽ được xác định nhưng đôi khi việc xác định lại rất khó khăn. Bởi có những nhu cầu đó nhưng chính họ lại không nhận thức được điều đó, vì thế mà cần đến sự khơi gợi để khách hcó thể biết được nhu cầu của mình là gì để thực hiện những hành động thỏa mãn nhu cầu đó. Cũng sẽ có những nhu cầu mà khách đã tự nhận thức được một cách rõ ràng và qua đó, thôi thúc họ hành động nhằm thỏa mãn nhu cầu của bản thân.
NHỮNG AI ĐÃ MUA HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP BẠN?
Trước tiên, doanh nghiệp cần xác định được thị trường mục tiêu khi sử dụng SMS Marketing, xác định được những đối tượng khách hàng nào đã tiêu dùng sản phẩm của mình, các khách hàng nào là tệp khách chính, khách hàng tiềm năng. Đây là những khách hàng sẽ tạo ra nguồn doanh thu chính cho doanh nghiệp của bạn.
Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng chính, bước tiếp theo sẽ là tiến hành xác định nhu cầu của tệp khách hàng đó, nó sẽ giúp cho việc xác định nhu cầu đi đúng hướng và chính xác nhất nhất.
Đối với mỗi tệp khách hàng riêng thì doanh nghiệp phải đưa ra những chiến lược để thực hiện cho chiến dịch SMS Marketing phù hợp với từng tệp khách hàng đó.
Mỗi tệp khách hàng riêng sẽ có nhu cầu khác nhau về sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Chính vì vậy, cần xác định tệp khách hàng mà bạn đang hướng tới trong chiến dịch này để tập trung xác định chính xác về nhu cầu thực sự của khách.
Khi tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng trong sms marketing thì chỉ nên tập chung vào một tệp khách khách hàng nhất định để đạt hiệu quả tốt nhất. Nên doanh nghiệp chỉ cần xác định nhu cầu cho một tệp khách hàng trong một lần thực hiện chứ không phải là tiến hành xác định tất cả các nhu cầu của tất cả các khách mà doanh nghiệp bạn có.
NHỮNG NHÓM SẢN PHẨM NÀO ĐƯỢC KHÁCH HÀNG ƯA CHUỘNG NHẤT?
Sau khi đã biết được đối tượng khách hàng chính trong chiến dịch SMS Marketing của mình, doanh nghiệp cần phải tiến hành xác định những sản phẩm được khách hàng ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất.
Những sản phẩm nào được tệp khách hàng này ưa chuộng? Những sản phẩm nào đáp ứng được nhu cầu khách? Những sản phẩm nào giúp khách hàng thỏa mãn nhất?…
Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp doanh nghiệp xác định được các sản phẩm chính cần quảng bá đến cho những khách hàng này.
KHÁCH HÀNG MONG MUỐN NHỮNG GÌ KHI SỬ DỤNG SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP BẠN?
Doanh nghiệp cần phân tích và tìm hiểu các mong muốn của khách hàng khi mua sản phẩm của mình. Đây là câu hỏi sẽ giúp các doanh nghiệp xác định chính xác hơn nhu cầu của khách và cũng là cách giúp bạn xác định được khi sử dụng tin nhắn SMS Marketing trong doanh nghiệp.
Đây chính là một yếu tố, một câu hỏi quan trọng mà các doanh nghiệp cần trả lời khi muốn biết được nhu cầu thực sự của khách hàng. Hãy phân tích xem khách hàng thực sự muốn gì, mong muốn nhận được gì từ sản phẩm của mình.
TIẾN HÀNH KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG VỀ SẢN PHẨM
Trong thời đại công nghệ phát triển với thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc nắm bắt đúng và kịp thời nhu cầu, thông tin của khách hàng là vô cùng quan trọng trong việc đáp ứng, thỏa mãn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Do đó, việc khảo sát nhu cầu khách hàng là một hoạt động không thể thiếu trong trong bất kỳ chiến lược kinh doanh nào.
Phỏng vấn trực tiếp: Gặp mặt trực tiếp và khảo sát nhu cầu khách hàng. Cách này giúp doanh nghiệp nhận được phản hồi một cách nhanh nhất và thường được thấy tại những bàn tiếp thị sản phẩm tại một địa điểm xác định như trường học, cửa hàng hay siêu thị,…
Khảo sát khách hàng qua SMS Marketing
+ Khảo sát qua tài liệu giấy: Đây là phương pháp khảo sát truyền thống thường gặp tại những cửa hàng bằng cách yêu cầu khách hàng ghi nội dung phản hồi vào giấy.
+ Khảo sát qua điện thoại: Là phương pháp gọi điện thoại trực tiếp để hỏi về nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Tuy nhiên, phương pháp này gây tốn kém chi phí và nguồn nhân lực với tỷ lệ phản hồi thấp.
+ Khảo sát qua email: Email là nền tảng với số lượng người dùng lớn và được dự đoán luôn tăng lên theo từng năm. Việc sử dụng công cụ này sau khi họ hoàn tất mua, trải nghiệm sản phẩm, hủy đăng ký, ngừng mua hàng và khảo sát với một phần quà nho nhỏ cùng câu hỏi phù hợp sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu khảo sát về nhu cầu tốt hơn.
Tuy nhiên việc người dùng nhận được mail nhưng không phản hồi khảo sát của doanh nghiệp bạn cũng rất nhiều. Vấn đề ở đây chính là do cá nhân hoá. Doanh nghiệp không thể spam email cho rất nhiều người được.
Khảo sát qua SMS Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu thập các thông tin, ý kiến, nhu cầu một cách nhanh chóng. Qua đó, doanh nghiệp có thể cải thiện, xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như đưa ra những hướng đi tốt hơn trong tương lai.
Sử dụng tin nhắn SMS Marketing để khảo sát khách hàng mới được một số nhỏ các doanh nghiệp ứng dụng. Có các loại tin nhắn SMS Marketing dùng để khảo sát khách hàng.
- Tin nhắn SMS khảo sát khách hàng về dịch vụ, sản phẩm mà khách hàng đã sử dụng.
- Tin nhắn SMS khảo sát khách hàng về chất lượng nội dung thông tin mà bạn đã cung cấp.
- Tin nhắn SMS mời khách hàng đóng góp ý kiến để hoàn thiện sản phẩm.
Doanh nghiệp nhất định phải tiến hành khảo sát nhu cầu của khách hàng trong SMS Marketing về sản phẩm. Ngoài các cách làm thông thường như xin ý kiến trực tiếp, bạn có thể tiến hành khảo sát nhu cầu bằng việc gửi tin nhắn SMS Marketing hàng loạt bằng phần mềm SMS Marketing. Tiến hành khảo sát ý kiến của khách hàng sẽ giúp bạn một lần nữa khẳng định chính xác các kết luận, các câu trả lời cho các câu hỏi trước đó có đúng hay không. Hãy tìm hiểu xem khách hàng muốn gì và sản phẩm của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ không? Hãy xin đánh giá và ý kiến của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Từ đó tiếp tục hoàn thiện các phân tích đánh giá của mình khi xác định được để áp dụng trong cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing của mình nhé.
Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất về nhu cầu khách hàng trong sms marketing. Ở một góc nhìn khác, có thể nói nhu cầu của khách hàng là không bao giờ giống nhau. Vậy nên, tổng hợp, nghiên cứu để rồi đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách hoàn hảo chính là vấn đề nan giải mà các doanh nghiệp luôn phải tìm cách giải quyết.
Công ty CP Công nghệ và Truyển thông Biển Xanh chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ SMS MARKETING chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0986.113.058 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.