BLUESEA

0986.113.058

Zalo OA là gì? Những điều doanh nghiệp cần biết về Zalo OA

Zalo OA là gì? Những điều doanh nghiệp cần biết về Zalo OA

4/26/2024 11:21:51 AM

Zalo là một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hàng đầu tại Việt Nam, đã thu hút hàng triệu người dùng với tính năng đa dạng và tiện ích. Tuy nhiên, Zalo OA vẫn là một khái niệm khá lạ lẫm với nhiều người, ngay cả với những người thường xuyên sử dụng ứng dụng này.  Vậy Zalo OA là gì? Những điều mà doanh nghiệp cần biết về Zalo OA. Hãy cùng Bluesea tìm hiểu chi tiết về nó qua bài viết dưới đây nhé!

zalo-oa-la-gi

Zalo OA là gì?

1. Zalo OA là gì?

Zalo Official Account (Zalo OA) là một trang mà Zalo tạo ra để dành cho các tổ chức, doanh nghiệp hay nhãn hàng nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh của họ. Tương tự như các fanpage trên Facebook, đây là tài khoản chính thức mà tổ chức dùng để liên hệ với khách hàng của mình trên Zalo.

2. Zalo OA có những loại nào?

Zalo Official Account được chia làm 3 loại với các mục đích khác nhau. Tùy theo nhu cầu mà bạn chọn mở 1 trong 3 tài khoản như bên dưới đây.

2.1. Tài khoản OA doanh nghiệp

Nếu bạn là doanh nghiệp/ cá nhân/ tổ chức và muốn xây dựng thương hiệu để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Zalo. Tài khoản Zalo doanh nghiệp sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của bạn và đem đến những lợi ích như sau:

- Bạn có thể tạo một cửa hàng và thêm sản phẩm mà mình bán trên đó.

- Gửi 4 tin nhắn quảng bá mỗi tháng tới khách hàng quan tâm.

- Tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện trong hộp thư đến cá nhân của những người quan tâm.

- Để lại tin nhắn trực tiếp cho khách hàng.

zalo-oa-bluesea

Zalo OA Bluesea

2.2. Tài khoản OA nội dung

Nếu trang web của bạn là một website hướng tới phát triển nội dung. Nội dung có thể bao gồm: giải trí, kiến ​​thức, giải thích… thì với tài khoản zalo nội dung bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

- Gửi 1 tin Broadcast mỗi ngày cho tất cả mọi người quan tâm và tìm hiểu

- Tin nhắn thường sẽ xuất hiện trên thanh thông báo.

2.3. Tài khoản tổ chức quốc gia

Đây là tài khoản dành riêng cho các cơ quan, tổ chức, dịch vụ thuộc Cơ quan Nhà nước. Lợi ích của tài khoản cơ quan nhà nước đem lại đó là:

- Gửi 4 tin nhắn quảng bá mỗi tháng cho mọi người quan tâm.

- Mọi người nhận thư trong hộp thư cá nhân của họ.

- Giao tiếp thoải mái, nhanh chóng với mọi người.

3. Tại sao nên sử dụng Zalo OA?

Zalo Official Account (Zalo OA) đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp và tổ chức muốn mở rộng tầm ảnh hưởng và tăng cường tương tác với khách hàng. Dưới đây là một số lý do các doanh nghiệp nên lựa chọn Zalo OA như một kênh tiếp cận tuyệt vời.

tai-sao-doanh-nghiep-nen-su-dung-zalo-oa

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Zalo OA?

3.1. Tiếp cận đối tượng lớn

- Khả năng phủ sóng rộng: Với hàng triệu người dùng hoạt động hàng ngày, Zalo là một trong những mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam. Sử dụng Zalo OA giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

- Mục tiêu chính xác: Công cụ quảng cáo của Zalo cho phép bạn hướng mục tiêu quảng cáo của mình đến những nhóm đối tượng cụ thể, tăng khả năng chuyển đổi và ROI.

3.2. Xây dựng thương hiệu

- Tăng uy tín: Một tài khoản Zalo OA chính thức và được xác minh tăng cường uy tín và hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

- Quảng bá hình ảnh: Zalo OA cung cấp một sân chơi để quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của doanh nghiệp đến công chúng rộng rãi.

3.3. Tương tác hiệu quả

- Kết nối trực tiếp: Zalo OA giúp doanh nghiệp thiết lập một kênh trực tiếp để tương tác, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng, tạo ra mối quan hệ chặt chẽ và tin cậy.

- Tối ưu hóa tương tác: Công cụ phân tích và báo cáo giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu suất, tối ưu hóa nội dung và chiến dịch quảng cáo để tăng cường tương tác.

3.4. Tăng doanh số bán hàng

- Kích thích mua sắm: Với tính năng Zalo Shop và các chương trình khuyến mãi, Zalo OA giúp tối ưu hóa quy trình mua sắm và kích thích doanh số bán hàng.

- Phân tích dữ liệu khách hàng: Cung cấp dữ liệu chi tiết về hành vi và sở thích của khách hàng, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh thông minh và cá nhân hóa ưu đãi.

4. Cách tạo tài khoản Zalo OA

Bước 1: Truy cập vào đường link dưới đây để vào trang tạo tài khoản Zalo OA: http://oa.zalo.me/manage

Bước 2: Để tạo tài khoản công khai, trước tiên bạn phải đăng nhập tài khoản Zalo của mình.

dang-nhap-tai-khoan-ca-nhan

Bước 3: Sau khi đăng nhập bạn nhấn vào nút Create Public Account và chọn loại tài khoản phù hợp với mình. Nhấn chọn 1 trong 3 loại tài khoản: Business, Content, National Agency.

chon-tai-khoan-zalo-oa

Bước 4: Ở bước này, bạn cần điền thông tin theo các trường bắt buộc để phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Bao gồm: danh sách hoạt động, tên tài khoản chính thức, thông tin hồ sơ, địa chỉ văn phòng, ảnh đại diện và ảnh bìa.

tao-tk-oa-doanh-nghiep

Lưu ý: Tiêu chí đăng ảnh trên tài khoản Zalo OA như sau:

- Ảnh đại diện (150×150 pixel, định dạng <1MB, .png hoặc .jpg)

- Ảnh bìa (320×350 pixel, vùng an toàn 320×180 pixel, định dạng <1MB, .png hoặc .jpg)

Bước 5: Khi bạn đã điền tất cả thông tin, hãy nhấp vào nút “Tạo tài khoản OA” và bạn đã hoàn tất bước đăng ký. Tiếp đó, doanh nghiệp bạn cần tải lên một số thông tin/ giấy tờ để xác thực tài khoản OA. Sau 14 ngày, nếu chưa nộp hồ sơ xác thực, tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp sẽ bị vô hiệu hóa. 

Doanh nghiệp bạn có thể xác thực tài khoản bằng 3 cách sau:

- Xác thực theo tên đăng ký doanh nghiệp

- Xác thực theo tên thương hiệu

- Xác thực theo tên giao dịch

5. Một số mẹo giúp tăng tương tác Zalo OA hiệu quả

Mời bạn bè quan tâm

Mỗi ngày bạn có thể mời tối đa 20 người bạn quan tâm Zalo OA của mình. Vì vậy, hãy mời trước những người có nhu cầu khớp với sản phẩm của bạn.

Chia sẻ lên nhật ký người dùng

Để cách này lẫn cách trên hiệu quả, bạn cần sở hữu lượng bạn bè trên Zalo nhất định. Việc đăng những nội dung hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều lượt quan tâm hơn. Vì vậy, để tăng chất lượng bài viết thì bạn cần dành thời gian tìm hiểu và lên kế hoạch.

Sử dụng mã QR

Mỗi tài khoản OA đều có mã QR riêng. Sử dụng mã QR là cách nhanh nhất để người dùng tìm đến OA của bạn. Vì vậy, bạn có thể chia sẻ mã QR lên các trang mạng xã hội nhiều người dùng, bạn bè. Từ đó, nhiều người sẽ truy cập trực tiếp vào OA của bạn hơn.

Quảng cáo

Hình thức quảng cáo hiện tại không còn lạ trên các mạng xã hội. Do mạng xã hội sở hữu data người dùng rất lớn. Sử dụng quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. Nên chọn lọc đối tượng theo các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích,...

Trên đây là toàn bộ các thông tin về Zalo OA mà các doanh nghiệp nên biết. Hi vọng rằng, bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Bluesea là đơn vị cung cấp các dịch vụ tổ chức chương trình khuyến mại trực tuyến với đa dạng các hình thức khác nhau, bao gồm cả Zalo OA. Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ, VUI LÒNG ĐĂNG KÍ NGAY

Tai day du thong tin du an

+