Bùng nổ doanh số với nền tảng kinh doanh “Zalo Mini App” cho ngành bán lẻ
Với sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp 4.0, khách hàng ngày càng ưa chuộng hình thức mua hàng trực tuyến. Chính vì thế việc sở hữu một app bán hàng online hay các nền tảng bán hàng trực tuyến, sàn thương mại điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh của mình. Zalo Mini App chính là một giải pháp hiệu quả đến bất ngờ giúp doanh nghiệp ngành bán lẻ bùng nổ doanh số, mở rộng quy mô nếu biết cách áp dụng đúng. Vậy cùng Bluesea tìm hiểu làm thế nào để sử dụng nền tảng này tối ưu nhất đối với ngành bán lẻ trong bài viết dưới đây.
1. Tình hình mua sắm trực tuyến trong ngành bán lẻ hiện nay
Các doanh nghiệp có thể chưa biết, 4.2 là con số mô tả số lượng ứng dụng mua sắm trung bình của những người dùng điện thoại thông minh. Cũng theo đó, 80% người dùng cho rằng ứng dụng điện thoại giúp trải nghiệm mua sắm của họ trở lên dễ dàng hơn rất nhiều. Những con số này cho thấy xu hướng mua sắm trực tuyến của khách hàng đang dịch chuyển từ website lên các app bán lẻ. Có thể nói, việc xây dựng app bán hàng cho doanh nghiệp bán lẻ hiện nay là điều bắt buộc phải có nếu doanh nghiệp không muốn mất khách hàng vào tay đối thủ.
Tuy nhiên, việc thiết kế và xây dựng một ứng dụng bán hàng lại không hề đơn giản. Thông thường, doanh nghiệp có thể phải cần đến 200 triệu và dành ra 3 tháng để hoàn thiện một app cơ bản. Đó là còn chưa kể những khó khăn liên quan đến việc nghiên cứu, lên kế hoạch, các vấn đề trong quá trình vận hành, đòi hỏi nâng cấp sau một thời gian sử dụng,…
Chính vì vậy, dù giá trị mà một ứng dụng đem lại là rất lớn nhưng nhiều doanh nghiệp bán lẻ vẫn rất quan ngại trong việc đầu tư.
Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang gặp phải tình trạng này, Zalo Mini App là một sự lựa chọn phù hợp. Zalo Mini App hiểu đơn giản là một ứng dụng nhỏ được vận hành bởi ứng dụng lớn là Zalo. Nền tảng này cho phép khách hàng tạo lối tắt đến Mini App trên màn hình chính không khác gì một native app thông thường nên giúp doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề về chi phí, thời gian hoàn thiện cũng như các vấn đề có thể xảy ra sau này.
2. Lợi ích khi sử dụng Zalo Mini App đối với các doanh nghiệp bán lẻ
- Sở hữu một nền tảng kinh doanh riêng, bớt bị phụ thuộc vào các kênh thương mại điện tử thứ 3, giảm chi phí “phụ thuộc”.
- Chủ động thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng.
- Cạnh tranh với đối thủ, gia tăng doanh số bán hàng.
- Kích cầu mua sắm cho khách hàng trong thời gian thấp điểm.
- Thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng thân thiết thông qua việc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, tích điểm đổi quà, chơi game trúng thưởng,...
- Tối ưu hóa quy trình mua hàng, hệ thống bán hàng, quản lý đơn giản thông qua nguồn tài nguyên có sẵn của Zalo.
- Dễ dàng tích hợp được các tính năng như tìm kiếm cửa hàng gần nhất, trạm sửa chữa, kích hoạt bảo hành điện tử (thay thế thẻ bảo hành truyền thống),...
- Tối ưu trải nghiệm dành cho khách hàng, giúp khách hàng mua sắm dễ dàng, tiện lợi hơn.
- Khẳng định được giá trị thương hiệu, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín hơn trong mắt khách hàng.
>> Xem thêm: Lợi ích khi xây dựng Zalo Mini App cho các doanh nghiệp bán lẻ ngành dược phẩm
3. Ứng dụng Zalo Mini App vào ngành bán lẻ
3.1. Tạo và quản lý cửa hàng trực tuyến trên Zalo Mini App
Zalo Mini App cho phép các doanh nghiệp bán lẻ tạo và quản lý cửa hàng trực tuyến trên nền tảng Zalo. Nhờ tích hợp các tính năng như quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng và thanh toán trực tuyến. Doanh nghiệp có thể xây dựng và vận hành cửa hàng trực tuyến một cách dễ dàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua ứng dụng Zalo và tăng cường khả năng bán hàng trực tuyến.
3.2. Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
Zalo mini App ngành bán lẻ cung cấp một giao diện thân thiện và dễ sử dụng cho người dùng. Khách hàng có thể khám phá và mua sắm các sản phẩm từ các cửa hàng trực tuyến trên Zalo Mini App một cách thuận tiện. Ứng dụng này cung cấp các tính năng như tìm kiếm sản phẩm, xem thông tin chi tiết, đánh giá và thanh toán trực tuyến… Điều này giúp tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Và thu hút họ tiếp cận với nhiều sản phẩm và dịch vụ.
3.3. Tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ khách hàng
Zalo Mini App ngành bán lẻ cho phép doanh nghiệp có khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua ứng dụng Zalo. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin sản phẩm, khuyến mãi, thông báo và hỗ trợ trực tuyến. Nhờ tích hợp tính năng chat và thông báo trên Zalo Mini App, doanh nghiệp có thể giao tiếp và tương tác trực tiếp với khách hàng.
3.4. Nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp
Để nâng cao khả năng cạnh tranh Zalo Mini App ngành bán lẻ, doanh nghiệp có thể tận dụng Zalo Mini App và thực hiện một số biện pháp quan trọng.
- Xây dựng cửa hàng trực tuyến chuyên nghiệp, tối ưu hóa giao diện và trải nghiệm.
- Quản lý sản phẩm và dịch vụ chất lượng, đáp ứng nhu cầu khách hàng.
- Sử dụng tính năng marketing trên Zalo Mini App để tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng lòng tin.
- Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm với giao diện dễ sử dụng và hỗ trợ trực tuyến nhanh chóng.
- Theo dõi, đánh giá hiệu quả để điều chỉnh chiến lược kinh doanh và tăng cường khả năng cạnh tranh.
- Sử dụng tính năng chơi Game trên Zalo để tổ chức các chương trình khuyến mại, ưu đãi riêng của doanh nghiệp như quay số trúng thưởng, tích điểm đổi quà, nâng hạng thành viên,...
>> Xem thêm: Ứng dụng Zalo Mini App vào kinh doanh ngành mẹ và bé
4.Tính năng cần có của Zalo Mini App đối với ngành bán lẻ
4.1. Tính năng tìm kiếm thông tin sản phẩm Của Zalo Mini App Ngành Bán Lẻ
Tính năng tìm kiếm thông tin sản phẩm được coi là tính năng quan trọng. Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của mình cần thông qua tên sản phẩm, thương hiệu, giá cả… Tính năng này cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Giao diện thân thiện cùng dễ sử dụng
- Khả năng tìm kiếm chính xác
- Khả năng đề xuất sản phẩm
4.2. Tính năng mua sắm trực tuyến Của Zalo Mini App Ngành Bán Lẻ
Tính năng này cho phép khách hàng thực hiện mua sắm trực tuyến trên Zalo Mini App. Khách hàng có thể đặt hàng, thêm sản phẩm vào giỏ hàng và xem lại các sản phẩm đã mua. Tính năng này cung cấp sự tiện lợi và linh hoạt cho khách hàng để mua sắm từ xa.
4.3. Tính năng thanh toán trực tuyến Của Zalo Mini App Ngành Bán Lẻ
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, Zalo Mini App nên hỗ trợ tính năng thanh toán trực tuyến an toàn và tiện lợi. Cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến thông qua các phương thức thanh toán điện tử như ví điện tử, thẻ ngân hàng hoặc chuyển khoản.
Tính năng này cần đảm bảo những yêu cầu sau:
- An toàn và bảo mật
- Dễ dàng sử dụng
- Cung cấp cho nhiều lựa chọn thanh toán
4.4. Tính năng quản lý đơn hàng Của Zalo Mini App Ngành Bán Lẻ
Tính năng này cho phép doanh nghiệp quản lý các đơn hàng của khách hàng trên Zalo Mini App. Doanh nghiệp có thể xem và xử lý đơn hàng, cập nhật trạng thái giao hàng. Điều này giúp tối ưu quá trình xử lý đơn hàng và cung cấp thông tin theo dõi.
4.5. Tính năng chăm sóc khách hàng Của Zalo Mini App Ngành Bán Lẻ
Với tính năng chăm sóc khách hàng, giúp doanh nghiệp tương tác và chăm sóc khách hàng ngay trên Zalo Mini App. Doanh nghiệp có thể cung cấp hỗ trợ trực tuyến, giải đáp câu hỏi và xử lý các yêu cầu. Bên cạnh đó, cần có nhiều kênh chăm sóc và phản hồi nhanh chóng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Những điều này tạo ra một trải nghiệm dịch vụ tốt. Cũng như giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
>> Xem thêm: Zalo Mini App - Giải pháp số hóa chuyên nghiệp cho ngành spa hiện nay
5. Kết Luận
Hy vọng bài viết trên đã giúp các doanh nghiệp ngành bán lẻ hiểu rõ hơn về nền tảng Zalo Mini App cũng như cách triển khai sao cho tối ưu và đạt hiệu quả tốt nhất. Liên hệ ngay 0907.69.69.46 để được tư vấn chi tiết và định hướng triển khai Zalo Mini App giúp bùng nổ doanh số cho doanh nghiệp của bạn.
—---------------------------------------------
Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Biển Xanh
Fanpage: https://www.facebook.com/blueseagiaiphapCTKMtrungthuong/
Website: https://bluesea.com.vn/dich-vu/dich-vu-zalo
Email: yenht@bluesea.vn
Hotline: 0907.69.69.46
Trụ sở chính: 91 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
CN HCM: 205B Hoàng Hoa Thám, P.6, Bình Thạnh, TP.HCM