Tem bảo hành điện tử bằng SMS
Chúng ta đa số đã quen với các loại tem bảo hành được in trên chất liệu decal nhận diện kiểm tra sản phẩm bằng trực quan hình ảnh thông qua mắt thường mà ít ai biết đến loại tem bảo hành điện tử cũng đang được áp dụng khá phổ biến trên các sản phẩm được đưa ra thị trường hiện nay. Vậy Tem bảo hành điện tử là gì? và cách để thực hiện kiểm tra loại tem này.
Mẫu tem bảo hành điện tử bằng SMS
TEM BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?
Tem bảo hành điện tử thường được in trên nhãn mác của sản phẩm cũng có thể được in riêng và gắn lên sản phẩm. Tem bảo hành điện tử có đặc điểm là phải dùng đến các hệ thống kiểm tra điện tử mới có thể kiểm tra được, tem QR – Code là một điển hình của tem bảo hành điện tử.
Tem QR-code với đặc điểm là một mã ma trận (hay còn gọi là mã vạch 2 chiều) có hình vuông và in 2 màu trắng đen, cũng có thể là hình tròn hoặc hình dạng khác và cũng có thể có màu tùy vào cách tạo mã. Các mẫu tem này được sản xuất nhằm mục đích hạn chế tình trạng làm hàng nhái, hàng giả gây ảnh hưởng tới uy tín của các doanh nghiệp đơn vị sản xuất cũng như đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng. Khách hành có thể dựa vào loại tem này để kiểm tra nguồn gốc sản phẩm và một số thông tin cần thiết khác như ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần sản phẩm, tác dụng của sản phẩm…
Mẫu tem bảo hành điện tử bằng SMS
CÁCH THỰC HIỆN KIỂM TRA SẢN PHẨM QUA TEM BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ VÀ TEM QR – CODE
Để thực hiện kiểm tra các sản phẩm qua tem bảo hành điện tử và tem QR – Code các bạn cần có các thiết bị để quét có thể là có thể là Iphone, Ipad, smartphone… Sau đó cài vào máy ứng dụng kiểm tra tem bảo hành điện tử còn gọi là phần mềm QR – Code (Ví dụ: ứng dụng Bakodo, ứng dụng Icheck…) cài đặt vào máy.
- Bước 1: Kết nối thiết bị với mạng Internet.
- Bước 2: Dùng phần mềm QR-code để quét tem QR – Code được in hoặc gắn lên hàng hoá. Nếu đúng sản phẩm chính hãng thì các thông tin về sản phẩm sẽ xuất hiện trang của nhà sản xuất đó.
- Bước 3: Cào phần bạc phủ trên mẫu tem bảo hành điện tử và gửi tin nhắn theo hướng dẫn trên tem để kiểm tra thông tin chi tiết sản phẩm và kích hoạt chế độ bảo hành nhằm bảo đảm quyền lợi của quý khách hàng, tránh trường hợp mua phải hàng nhái hàng giả.
- Bước 4: Gửi tin nhắn kích hoạt tới tổng đài: quý khách soạn tin “SP<dấu cách>mã thẻ cào” gửi đến tổng đài 8077. Sẽ có các trường hợp xảy ra để có thể xác thực sản phẩm chính hãng của công ty, đơn vị sản xuất.
VÍ DỤ VỀ TEM BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ:
- Nếu khách hàng nhắn đúng cú pháp và mã thẻ cào: sẽ có tin nhắn gửi về xác nhận “Cam on quy khach da su dung san pham chinh hang cua cong ty XXX phan phoi doc quyen. SP duoc bao hanh 3 nam. Số Seri: xxxxxxxxxx”.
- Nếu khách hàng nhắn tin mã thẻ cào đã được nhắn tin trước đó (mã thẻ cào đã được sử dụng): bạn sẽ nhận được tin nhắn như : “Ma tem nay da duoc su dung truoc do. Chi tiet lien he Cong ty XXX. ĐT: … de duoc ho tro. Tran trong cam on quy khach!”.
- Nếu khách hàng nhắn tin sai cú pháp (không có SP): sẽ có tin nhắn gửi về “ Tin nhan sai cu phap. Yeu cau cua quy khach khong duoc thuc hien. Tran trong cam on”.
- Nếu khách hàng nhắn tin sai mã thẻ cào: sẽ có tin nhắn báo lại như “Ma tem nay khong ton tai tren he thong. Chi tiet lien he: ĐT…. Email: xxx”
- Khách hàng nhắn tin đúng cú pháp nhưng lại thừa hoặc thiếu ký tự mã thẻ cào: có thể nhận được phản hồi “Ma xac thuc phai la 12 ki tu. Ban da nhan thua hoặc thieu ki tu. Chi tiet lien he cho chung toi theo so ĐT: … Tran trọng cảm ơn”.
- Nếu trường hợp khi tem chưa được yêu cầu kích hoạt: sẽ có tin nhán phản hồi như “Ma tem chua duoc kich hoat tren he thong. Chi tiet lien he Cong ty XXX. ĐT: …. Xin cam on”.
Bluesea cung cấp các giải pháp về bảo hành điện tử SMS, tem chống hàng giả SMS, tra cứu sản phẩm, xác thực hàng hóa, tổ chức các chương trình chăm sóc khách hàng qua SMS: quay số trúng thưởng, topup nạp tiền điện thoại, nạp thẻ cào vào tài khoản…Từng triển khai thành công cho các hãng điện tử công nghệ lớn như AQUA, FUJIFILM, SAMSUNG, SONY, VIGLACERA….
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi tốt nhất.
Hotline: 0129.749.6688